ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คุณแม่แฝด8 ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง มาดูกัน

คุณแม่ แฝด8 Octomom  ตอนนี้ลูกๆโตแล้ว หน้าตาเป็นอย่างไร มาดูกันเลยย!

คุณแม่ Octomom ชาวสหรัฐอเมริกา ที่โด่งดังจากการอุ้มท้องเด็กแฝดทั้ง8คนและคลอดออกมาสมบูรณ์ทุกคน เมื่อเดือนมกราคม ปี2009




ทราบไหมว่า Octomom นั้นเป็นมังสวิรัติขั้นสุดที่ไม่ทานไข่และนม 
นาเดีย ซูเลมาน คุณแม่แฝด8 นักมังสวิรัติ วัย41ปี จัดงานวันเกิดแบบมังสวิรัติ(วีแก้น) ให้ลูกๆทั้ง8ของเธอ
ในวันเกิดอายุครบ 8ขวบของลูกๆมาไค,โจไซอา,ไอเซล่า,โจน่า,มาลิยา,เจอราไมอา,นาริยา และโนอา ก็ได้เพลิดเพลินไปกับเกมส์ต่างๆที่คุณแม่จัดให้ในวันเกิด 

ทั้งเกมส์ต่างๆ บ้านลม และอาหารมังสวิรัติ(วีแก้น)



ลูกๆทั้ง8ของนาเดียเป็นมังสวิรัติแบบวีแก้นทั้งหมด ในงานเลี้ยงมี พิซซ่าไม่ใส่ชีส 
ผักนึ่งต่างๆ และเค้กช๊อกโกแลตไม่ใส่นมและไข่

เมื่อปีที่แล้ว นาเดีย ได้ให้ สัมภาษณ์กับ สถานีข่าวช่องABC เกี่ยวกับการที่ลูกๆของเธอทั้ง14คนเป็นมังสวิรัติ 
และเด็กๆก็ต่างตอบว่า พวกเขาชอบอาหารมังสวิรัติที่ไม่มีไข่และนม 
เด็กๆยังตอบอีกว่า “หนูชอบกินผัก” 

และเด็กๆยังบอกอีกด้วยว่า “หนูไม่อยากกินสัตว์ เพราะหนูรักสัตว์”




รูปปัจจุบันของคุณแม่ Octomom ค่ะ

ถ้าเพื่อนๆสนใจลองทางอาหารมังสวิรัติ ลองเริ่มจากกินอาหารมังสวิรัติสัก10วัน เพื่อทดสอบว่าเราสามารถทำได้หรือเปล่า ดูก่อนก็ได้นะคะ 
veganthai เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจลาตินที่ทำมาจากพืช!!

-- เราจะมีเจลาตินที่ทำมาจากพืชใช้ภายในปี2020 อย่างที่เรารู้ๆกันดีว่า เจลาตินนั้นผลิตมาจากกระดูก เนื้อเยื่อและลำไส้บางส่วนของสัตว์เช่น โคกระบือ สุกร และม้า ใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นผู้ที่เป็นมังสวิรัติ จึงเลือกที่จะไม่บริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเจลาตินเป็นส่วนประกอบ เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทGeltor บริษัทหนึ่งในซิลิคอนแวลลีย์(Silicon Valley) ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาเทคโนโลยี ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก, สหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนท้องถิ่นSan Francisco Chronicle เกี่ยวกับการทดแทนการใช้เจลาตินจากสัตว์ ให้มาเป็นเจลาตินจากพืชแทน โดยใช้วิธีการหมัก เพื่อการให้ได้โปรตีนแทนที่จะได้แอลกอฮอล์ และเลียนแบบวิธีการย่อยสายเหมือนการย่อยสายกระดูกสัตว์ในแบบเดิม (เจลาตินคือ โปรตีนที่ได้โดยการใช้ความร้อนหรือใช้สารอื่นช่วย เพื่อทำให้โครงสร้างคอลลาเจนถูกทำลายและเปลี่ยนแปลงเป็นสารเจลาติน ในการสลายพันธะในคอลลาเจน ) ปัจจุบันนี้ผู้ที่ทานมังสวิรัติจะใช้ผงวุ้นเพื่อทดแทนในส่วนของเจลาติน แต่เจลาตินนั้นจะมีความเหนียวและหนึบที่มากกว่าผงวุ้น ดังนั้นบริษัท Geltorจึงได้คิดหาช่องทางที่จะผลิตเจลาติ

Vegan sunny-side up Asian style.(ไข่ดาวเจ/วีแก้น)

Vegan sunny-side up  (Asian style)    Its all about playing with variety of flour to create the texture and consistency.  Egg yolk   •potato 2 small potatoes  •pumpkin 1/3 cup(or carrots) •all purpose flour  3 tbs •nutrition yeasts (much as you like) •tapioca flakes 1 tbs •salt/vegan mayo to taste •1/2-tbs  Crisco (I use half to make 4 egg yolk and still left half) Egg white •silk tofu 1cup •rice flour 1cup •salt to taste. Egg white based •soaked tofu skin(sheet) I don't know if you can find this at Asian store or not but it will give you a crispy crispy based in your sunny side up First Boil potatoes and pumpkins  After cooked drain all the water and put all the ingredients in your food processor. Blend until super smooth. -Then stir on low heat until it not stick to your pot anymore.you can also add more all purpose flour if it is too wet. Turn off heat when it already look like dough.   -then blend all the in

บรรพบุรุษของมนุษย์มีสมองขนาดใหญ่กว่าสายพันธุ์อื่นเพราะ เพราะพวกบรรพบุรุษของเราชอบกินอาหารบางอย่าง!

บรรพบุรุษของมนุษย์มีสมองขนาดใหญ่กว่าสายพันธุ์อื่นเพราะ พวกบรรพบุรุษของเราชอบกินอาหารบางอย่าง! เขียนโดย Mike Wehner, BGR วิทยาศาสตร์ ทำให้เราทราบกันมานานแล้วว่า บรรพบุรุษของมนุษย์ได้แตกแขนงออกมาจากวงศ์ตระกูลของลิง   มนุษย์มี วิวัฒนาการ มาจากลิง อันดับวานร (primate) และ มีบรรพบุรุษร่วมกัน แต่ทว่าลิงใหญ่ก็ยังคงมีให้เห็นอยู่ จนถึงในปัจจุบัน แล้วทำไมบรรพบุรุษของพวกเราถึงได้มีสมองที่ใหญ่และซับซ้อนกว่าสมองของลิงอื่นๆล่ะ ? งานศึกษาชิ้นใหม่นี้อาจมีคำตอบให้คุณได้  และมันก็ฟังดูเป็นเรื่องธรรมดาๆเสียจนน่าประหลาดใจ ที่บรรพบุรุษลิงของพวกเรามีมันสมองที่ใหญ่และซับซ้อนกว่าสมองของลิงอื่นๆก็เพราะ "บรรพบุรุษลิงของพวกเราชอบกินผลไม้" Chimpanzee งานวิจัยนี้ได้รับการร่วมมือจากนักวิทยาศาสตร์หลายท่าน รวมถึง Alex DeCasien นักศึกษาระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ซึ่งเป็นผู้นำทีมงานศึกษาชิ้นนี้ ทีมผู้ศึกษาได้ เจาะลึกลงไปในเรื่องการเปรียบเทียบขนาดของสมองและการรับประทานอาหารของหมู่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ในอันดับไพรเมท(วานร) กว่า140 สายพันธุ์ เพื่อหาข้อมูลเชื่อมโยงและเกี่ยว