ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นักมังสวิรัติวัย12ขวบ ผู้สั่นสะท้านแคนนาดาไปทั่วทั้งประเทศ

นักมังสวิรัติวัย12ขวบ ผู้สั่นสะท้านแคนนาดาไปทั่วทั้งประเทศ

นักมังสวิรัติตัวจิ๋ว วัย12ขวบ  แดนเนียล บริสซอนเนท  เดินสายเป็นวิทยากร เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆทานอาหารที่ส่งเสริมสุขภาพทั่วประเทศ และสหรัฐอเมริกา

หนุ่มน้อยจากประเทศแคนนาดา นักรณรงค์เพื่อสนับสนุนวิถีชีวิตแบบมังสวิรัติ(วีแก้น)

แดนเนียล บริสซอนเนท กำลังเดินสายไปทั่วประเทศแคนนาดา รวมไปถึงสหรัฐอเมริกา
 เพื่อส่งเสริมให้เด็กและผู้ใหญ่รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขาอภิปรายเรื่อง เหตุใดผลไม้อย่างเช่น บลูเบอรี่ น้ำมันมะพร้าว และผลโกโก้ ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในเรื่องความจำและการเพิ่มสมาธิในการเรียนได้อย่างไร

 หนุ่มน้อยกล่าวว่า ตอนแรกๆเขาก็ถูกล้อเลียนบ้าง  ในการเลือกรับประทานอาหารทางเลือก
อาหารเพื่อสุขภาพในแบบของเขา เพื่อนๆบางคนเรียกเขาว่าเป็นตัวประหลาด
เขากล่าวว่าทั้งหมดนี้ก็เนื่องจากอาหารกลางวันของเขานั้น ไม่เหมือนอาหารสำเร็จรูปและอาหารแปรรูปที่นักเรียนคนอื่นๆรับประทานกันจนเป็นกิจวัตร

เมื่ออายุ9ขวบแดนเนียลค่อยๆเริ่มสร้างความเข้าใจ และอธิบายให้แก่เพื่อนๆร่วมชั้นของเขาได้เรียนรู้ว่าอาหารมังสวิรัติ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพและไม่ใช่สิ่งแปลกประหลาด 
“ตอนนั้นเองผมเริ่มเข้าใจว่า... ผมมีข้อได้เปรียบ กว่าเด็กอื่นๆในบางเรื่อง 
แดนเนี่ยลให้สัมพาทย์ว่า 
สมองของผมได้รับพลังงานที่เพียงพอ มากเท่าที่มันต้องการฮะ นอกจากนี้เขายังเขียนหนังสือ อาหารเช้าของแดนเนียล และยังมีช่องยูธูปสำหรับเด็ก เพื่อแนะนำเรื่องโภชนาการอาหารและส่งเสริมอาหารสุขภาพให้แก่เด็กๆอีกด้วย

 ผมเป็นมังสวิรัติ ทั้งตัวและหัวใจ ผมรักสรรพสัตว์ต่างๆและรักโลกใบนี้ของเราฮะ"

ล่าสุด แดลเนี่ยลกำลังจะได้รับเชิญให้ไปอภิปรายในงาน VegExpo ที่แวนคูเวอร์ในเดือน พฤษภาคม

สำหรับการแก้ปัญหาเวลาที่ไปเจอผู้ที่มี อคติที่มักจะบอกว่า การกินมังสวิรัตินั้นเป็นเรื่องแปลกประหลาด

แดนเนี่ยลได้ฝากเอาไว้ว่า ถ้าเพื่อนคนไหนเรียกคุณว่า ตัวประหลาด คุณก็แค่หาเพื่อนที่ดีกว่าเด็กคนนั้น,เท่านั้นเองฮะ


อ้างอิง : http://www.danielbissonnette.com/
ที่มา : http://vegnews.com/articles/page.do?pageId=9117&catId=1

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจลาตินที่ทำมาจากพืช!!

-- เราจะมีเจลาตินที่ทำมาจากพืชใช้ภายในปี2020 อย่างที่เรารู้ๆกันดีว่า เจลาตินนั้นผลิตมาจากกระดูก เนื้อเยื่อและลำไส้บางส่วนของสัตว์เช่น โคกระบือ สุกร และม้า ใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นผู้ที่เป็นมังสวิรัติ จึงเลือกที่จะไม่บริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเจลาตินเป็นส่วนประกอบ เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทGeltor บริษัทหนึ่งในซิลิคอนแวลลีย์(Silicon Valley) ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาเทคโนโลยี ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก, สหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนท้องถิ่นSan Francisco Chronicle เกี่ยวกับการทดแทนการใช้เจลาตินจากสัตว์ ให้มาเป็นเจลาตินจากพืชแทน โดยใช้วิธีการหมัก เพื่อการให้ได้โปรตีนแทนที่จะได้แอลกอฮอล์ และเลียนแบบวิธีการย่อยสายเหมือนการย่อยสายกระดูกสัตว์ในแบบเดิม (เจลาตินคือ โปรตีนที่ได้โดยการใช้ความร้อนหรือใช้สารอื่นช่วย เพื่อทำให้โครงสร้างคอลลาเจนถูกทำลายและเปลี่ยนแปลงเป็นสารเจลาติน ในการสลายพันธะในคอลลาเจน ) ปัจจุบันนี้ผู้ที่ทานมังสวิรัติจะใช้ผงวุ้นเพื่อทดแทนในส่วนของเจลาติน แต่เจลาตินนั้นจะมีความเหนียวและหนึบที่มากกว่าผงวุ้น ดังนั้นบริษัท Geltorจึงได้คิดหาช่องทางที่จะผลิตเจลาติ

Vegan sunny-side up Asian style.(ไข่ดาวเจ/วีแก้น)

Vegan sunny-side up  (Asian style)    Its all about playing with variety of flour to create the texture and consistency.  Egg yolk   •potato 2 small potatoes  •pumpkin 1/3 cup(or carrots) •all purpose flour  3 tbs •nutrition yeasts (much as you like) •tapioca flakes 1 tbs •salt/vegan mayo to taste •1/2-tbs  Crisco (I use half to make 4 egg yolk and still left half) Egg white •silk tofu 1cup •rice flour 1cup •salt to taste. Egg white based •soaked tofu skin(sheet) I don't know if you can find this at Asian store or not but it will give you a crispy crispy based in your sunny side up First Boil potatoes and pumpkins  After cooked drain all the water and put all the ingredients in your food processor. Blend until super smooth. -Then stir on low heat until it not stick to your pot anymore.you can also add more all purpose flour if it is too wet. Turn off heat when it already look like dough.   -then blend all the in

บรรพบุรุษของมนุษย์มีสมองขนาดใหญ่กว่าสายพันธุ์อื่นเพราะ เพราะพวกบรรพบุรุษของเราชอบกินอาหารบางอย่าง!

บรรพบุรุษของมนุษย์มีสมองขนาดใหญ่กว่าสายพันธุ์อื่นเพราะ พวกบรรพบุรุษของเราชอบกินอาหารบางอย่าง! เขียนโดย Mike Wehner, BGR วิทยาศาสตร์ ทำให้เราทราบกันมานานแล้วว่า บรรพบุรุษของมนุษย์ได้แตกแขนงออกมาจากวงศ์ตระกูลของลิง   มนุษย์มี วิวัฒนาการ มาจากลิง อันดับวานร (primate) และ มีบรรพบุรุษร่วมกัน แต่ทว่าลิงใหญ่ก็ยังคงมีให้เห็นอยู่ จนถึงในปัจจุบัน แล้วทำไมบรรพบุรุษของพวกเราถึงได้มีสมองที่ใหญ่และซับซ้อนกว่าสมองของลิงอื่นๆล่ะ ? งานศึกษาชิ้นใหม่นี้อาจมีคำตอบให้คุณได้  และมันก็ฟังดูเป็นเรื่องธรรมดาๆเสียจนน่าประหลาดใจ ที่บรรพบุรุษลิงของพวกเรามีมันสมองที่ใหญ่และซับซ้อนกว่าสมองของลิงอื่นๆก็เพราะ "บรรพบุรุษลิงของพวกเราชอบกินผลไม้" Chimpanzee งานวิจัยนี้ได้รับการร่วมมือจากนักวิทยาศาสตร์หลายท่าน รวมถึง Alex DeCasien นักศึกษาระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ซึ่งเป็นผู้นำทีมงานศึกษาชิ้นนี้ ทีมผู้ศึกษาได้ เจาะลึกลงไปในเรื่องการเปรียบเทียบขนาดของสมองและการรับประทานอาหารของหมู่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ในอันดับไพรเมท(วานร) กว่า140 สายพันธุ์ เพื่อหาข้อมูลเชื่อมโยงและเกี่ยว